So với năm ngoái, năm nay trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội giảm nhẹ chỉ tiêu với 3.350 chỉ tiêu theo 6 phương thức tuyển sinh.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (Mã trường: DMT)

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là trường công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trường là cơ sở đào tạo đa ngành với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường và nhu cầu xã hội ở trình độ thạc sĩ, đại học; từ trung ương, địa phương, các doanh nghiệp đến cộng đồng. Là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, phù hợp với xu hướng phát triển giáo dục đại học tiên tiến hiện nay.

Nhà trường đang đào tạo ở bậc Đại học với 23 ngành. Trong đó, một số ngành “hot” được nhiều sinh viên theo học là: Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ thông tin, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng,… Thời gian đào tạo từ 4 năm (cử nhân) và 5 năm (kỹ sư). Với đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ học vị cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đang giảng dạy ở trường.

Ngoài ra, Theo đánh giá từ sinh viên theo học tại Trường cho thấy cơ sở vật chất của HUNRE hiện đại và tiện nghi. Trường có tổng diện tích đất đai là 68.858 m², với 11 phòng học đa phương tiện, 3 phòng hội trường, phòng học lớn trên 200 chỗ, 131 phòng học từ 50 – 100 chỗ ngồi, 43 trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, thực nghiệm, cơ sở thực hành, thực tập, luyện tập, 2 thư viện và trung tâm học liệu với 13.000 đầu sách chuyên môn nhằm phục vụ việc học tập và nghiên cứu của sinh viên trong trường. Có thể thấy đây là một môi trường lý tưởng để sinh viên và giảng viên học tập và giảng dạy.

Thí sinh có thể liên lạc với nhà trường qua địa chỉ sau:

  • Tên trường: Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
  • Tên tiếng Anh: Hanoi University of Natural Resources and Environment (HUNRE)
  • Mã trường: DMT
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – Cao đẳng – Sau đại học – Văn bằng 2 – Liên thông – Liên kết quốc tế
  • Địa chỉ: 41A đường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • SĐT: 024.38370598 – 0902.130.130
  • Email: dhtnmt@hunre.edu.vn – dcac@hunre.edu.vn 
  • Website: https://hunre.edu.vn/ 
  • Facebook: www.facebook.com/FanpageHunre/

Tuyển sinh 2024 tại Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội tuyển sinh trong cả nước với 3.350 chỉ tiêu và 70 chỉ tiêu thuộc phân hiệu Thanh Hoá. Trường có 6 phương thức xét tuyển. Bao gồm xét tuyển thẳng, xét tuyển theo đặc cách, xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc Gia, xét học bạ, xét kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đáng giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phương thức 1, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức 2, xét tuyển đặc cách theo quy định của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đối với thí sinh đáp ứng một trong các điều kiện sau:

Thí sinh học ba năm và tốt nghiệp bậc trung học phổ thông tại các Trường trung học phổ thông chuyên.

Thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và có chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL IBT từ 64/120 điểm hoặc IELTS từ 5.0/9.0 trở lên do cơ quan quốc tế có thẩm quyền cấp còn thời hạn hiệu lực sử dụng tính đến thời điểm nộp hồ sơ điều kiện xét tuyển.

Thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông và đạt học lực giỏi ba năm là lớp 10, lớp 11, lớp 12.

Phương thức 3, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

  • Nhà trường công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT. 
  • Ngoài ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo tổ hợp, đối với thí sinh xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh phải đạt điều kiện điểm tiếng Anh trong tổ hợp môn xét tuyển không nhỏ hơn 5,00/ thang điểm 10 (tối thiểu ≥ 5,00/10).

Phương thức 4, xét tuyển theo kết quả học tập bậc trung học phổ thông (Học bạ trung học phổ thông).

  • Ngành ngôn ngữ Anh: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tổng điểm trung bình cộng của các đầu điểm gồm điểm TB cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển được làm tròn đến hai chữ số thập phân không nhỏ hơn 18,00 điểm (không cộng điểm ưu tiên, không nhân hệ số môn chính) trong đó điều kiện bắt buộc điểm môn tiếng Anh (Môn chính) là điểm trung bình cộng các đầu điểm TB năm lớp 11; HK1 lớp 12 không nhỏ hơn 7,00/ thang điểm 10 (điểm tối thiểu ≥ 7,00/10).
  • Các ngành đào tạo khác: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là tổng điểm trung bình cộng của các đầu điểm gồm điểm TB cả năm lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển được làm tròn đến hai chữ số thập phân không nhỏ hơn 18,00 điểm (không cộng điểm ưu tiên, không nhân hệ số môn chính).

Phương thức 5, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào phải đạt điều kiện tổng điểm bài thi đánh giá năng lực (không cộng điểm ưu tiên, không nhân hệ số môn chính) không nhỏ hơn 75/ thang điểm 150 (tối thiểu ≥ 75/150).

Phương thức 6, xét tuyển theo kết quả thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào phải đạt điều kiện tổng điểm bài thi đánh giá năng lực (không cộng điểm ưu tiên, không nhân hệ số môn chính) không nhỏ hơn 50/ thang điểm 100 (tối thiểu ≥ 50/100).

Chỉ tiêu cụ thể các ngành như sau:

Lưu ý, thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển qua Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hình thức, thời gian tổ chức tuyển sinh, nhập học theo quy định và lịch tổ chức công tác tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh đăng ký xét tuyển trên cổng tuyển sinh của nhà trường dự kiến từ ngày 5/3/2024.

Mức điểm chuẩn của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội 2023 khá cao đối với một số ngành. Điểm chuẩn giao động từ 15 điểm đến 27,5 điểm tùy theo ngành nghề.