Năm 2024, Trường Đại học Công Thương TP HCM (HUIT) có chính sách giảm 50% học phí kỳ 1 cho tân sinh viên trúng tuyển và nhập học ở nhiều ngành.

Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Industry and Trade HUIT) là một là một cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có thế mạnh trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, được thành lập ngày 9 tháng 9 năm 1982.

>Xem thêm: Điểm chuẩn Đại học Công Thương TPHCM 2016-2023

Trong khi các trường đại học đang có xu hướng tăng học phí cho năm học mới thì trường Đại học Công Thương TPHCM có quyết định rất ưu đã dành cho các bạn tân sinh viên cụ thể như sau: Tân sinh viên trúng tuyển và nhập học sẽ được giảm 50% học phí học kỳ đầu tiên cho 8 ngành: Kỹ thuật Nhiệt; Khoa học dinh dưỡng và ẩm thực; Khoa học chế biến, món ăn; Công nghệ dệt, may; Kinh doanh thời trang và dệt may; Quản lý tài nguyên và môi trường; Công nghệ kỹ thuật  môi trường và Công nghệ chế biến thủy sản.

Truờng Đại học Công Thương TPHCM có cực nhiều ưu đãi và cơ hội cho các bạn tân sinh viên như sau:

Đầu tư mạnh cơ sở vật chất

Các ngành học này không chỉ có triển vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai mà còn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong những năm qua, Trường ĐH Công Thương TP HCM đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thực hành và tổ chức nhiều hoạt động đi tham quan, kiến tập, ngày hội việc làm… nhằm tạo cơ hội cho sinh viên phát triển toàn diện.

Các ngành giảm học phí kỳ 1 cho tân sinh viên nhập học ở Trường ĐH Công Thương TP HCM có cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm các trung tâm thí nghiệm và thực hành, trung tâm thông tin thư viện, và các trang thiết bị hiện đại tại ký túc xá để sinh viên có điều kiện tốt nhất để học tập và sinh hoạt.

Cơ hội phát triển bản thân

Sinh viên được học trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp và hiện đại. Trường có các cố vấn học tập để hỗ trợ sinh viên trong việc lập kế hoạch học tập và phát triển kỹ năng. Sinh viên còn có cơ hội học tiếp ở bậc học cao hơn và tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Chính sách giảm học phí đến 50% cho nhiều ngành đào tạo tại Trường ĐH Công Thương TP HCM là một bước đi đáng khích lệ và thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của nhà trường đối với sinh viên. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ thực hiện ước mơ học tập mà còn là nền tảng vững chắc để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Nhiều cơ hội việc làm

Các ngành được giảm học phí đều thuộc các lĩnh vực có nhu cầu cao trên thị trường lao động nhà trường chú trọng đến việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp trong quá trình học. Điều này giúp sinh viên có kinh nghiệm thực tế và dễ dàng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Các ngành giảm học phí đều thuộc các lĩnh vực có nhu cầu cao trong thị trường lao động như kỹ thuật nhiệt, công nghệ chế biến thủy sản, và quản lý tài nguyên và môi trường.

Cơ hội thực tế, thực hành

Trường ĐH Công Thương TP HCM tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các dự án thực tế, thực hành tại các phòng thí nghiệm và các doanh nghiệp. Trường có các chương trình liên kết với các đại học nước ngoài, tạo điều kiện cho sinh viên học tập và nghiên cứu tại nước ngoài. Các ngành như công nghệ dệt, may, khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, và công nghệ chế biến thủy sản đều yêu cầu kỹ năng thực hành cao, vì vậy sinh viên được đào tạo kỹ càng để đáp ứng nhu cầu công việc sau này.