Đại học Giao thông vận tải công bố điểm chuẩn từ 20 đến 26,45, cao nhất ở ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại cơ sở Hà Nội.

Mỗi mùa tuyển sinh, điểm chuẩn của các trường đại học là thông tin được quan tâm nhiều nhất bởi các thí sinh và phụ huynh. Trường Đại học Giao thông Vận tải, một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực giao thông và vận tải, cũng không ngoại lệ. Điểm chuẩn không chỉ là tiêu chí quan trọng giúp thí sinh định hướng lựa chọn ngành học, mà còn phản ánh xu hướng phát triển của các ngành nghề. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về điểm chuẩn trường Đại học Giao thông Vận tải năm 2024, cùng với những tin tức mới nhất về chỉ tiêu và phương thức xét tuyển.

Tổng Quan Về Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải

Trường Đại học Giao thông Vận tải là ngôi trường có bề dày lịch sử và uy tín trong đào tạo các ngành kỹ thuật và quản lý liên quan đến giao thông, vận tải. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên chất lượng, trường đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều thế hệ sinh viên. Trường cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ, phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực giao thông và xây dựng.

  • Tên trường: Đại học Giao thông Vận tải
  • Tên tiếng Anh: University of Transport and Communications (UTC)
  • Mã trường: GHA
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – Sau đại học – Văn bằng 2 – Liên thông – Tại chức
  • Địa chỉ: số 3 phố Cầu Giấy, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • SĐT: (84.24) 37663311
  • Email: dhgtvt@utc.edu.vn
  • Websitehttps://www.utc.edu.vn/
  • Facebookwww.facebook.com/utc.edu.vn

Chỉ Tiêu Và Phương Thức Xét Tuyển Năm 2024

Năm 2024, trường Đại học Giao thông Vận tải tiếp tục đa dạng hóa các phương thức xét tuyển nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, trường còn áp dụng các phương thức xét tuyển khác như xét học bạ, xét tuyển kết hợp với kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do các đại học quốc gia tổ chức. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh cũng có sự điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và tạo cơ hội cho nhiều thí sinh hơn.

Trường Đại học giao thông vận tải năm 2024 tuyển 6.000 chỉ tiêu, trong đó tại Hà Nội: 4.500, tại Phân hiệu TP. HCM: 1.500. Với 4 phương thức xét tuyển:

  • Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế.
  • Phương thức 2: Xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT.
  • Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, áp dụng với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội và xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, áp dụng với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu TP.HCM.
  • Phương thức 4: Xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và tổng điểm hai môn học (môn Toán và 01 môn không phải Ngoại ngữ) trong tổ hợp xét tuyển (điểm trung bình lớp 10 cộng điểm trung bình lớp 11 cộng điểm trung bình lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 15.00 điểm trở lên, áp dụng với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội. Ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào từng ngành sẽ thông báo chi tiết sau.

Điểm Chuẩn Năm 2024

Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) tối 17/8 công bố điểm chuẩn dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. So với năm ngoái, đầu vào của hầu hết ngành tăng.

Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tiếp tục có đầu vào cao nhất với 26,45 điểm, tăng 0,33 điểm Mức này là tổng điểm ba môn thi tốt nghiệp THPT cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Các ngành khác tại trụ sở Hà Nội lấy điểm trúng tuyển từ 20,5 trở lên. Năm ngoái, mức thấp nhất là 18,3. Với phân hiệu TP HCM, điểm chuẩn trong khoảng 20-25,86.

Ngoài ra, trường Giao thông vận tải cũng công bố điểm trúng tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Điểm chuẩn từng ngành cụ thể như sau:

Hồi cuối tháng 6, trường đã công bố điểm trúng tuyển theo một số phương thức xét tuyển sớm. Trong đó, điểm chuẩn học bạ ở mức 18-28,51.

So với năm ngoái, điểm chuẩn các ngành này có xu hướng cao hơn năm trước do số lượng hồ sơ đăng ký tăng mạnh. Các ngành mới hoặc ít phổ biến hơn như Kỹ thuật môi trường hay Kinh tế vận tải có thể có điểm chuẩn thấp hơn, tạo cơ hội cho những thí sinh có điểm số trung bình khá.

Nhìn chung, điểm chuẩn của trường trong năm 2024 được dự đoán sẽ phản ánh rõ nét nhu cầu nhân lực của xã hội cũng như xu hướng lựa chọn ngành nghề của thí sinh.